Giá xe Airblade 2018 tại các đại lý Honda
Xe Air Blade 2018 vẫn có 4 phiên bản là thể thao, cao cấp, kỷ niệm 10 năm (thực chất là đen mờ, đen nhám) và từ tính với 11 màu khác nhau nhưng bỏ 2 màu cũ và thêm 2 màu mới. Trái tim của Air Blade 2018 vẫn là khối động cơ 125 cc cho công suất cực đại 11,26 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 11,26 Nm tại 5.000 vòng/phút.
Trong 10 năm có mặt tại Việt Nam, dòng xe tay ga Airblade đã bán được khoảng 3,4 triệu xe, trở thành mẫu xe ăn khách nhất phân khúc tại Việt Nam. Trên thị trường, đây cũng là dòng xe thường được bán với giá cao hơn niêm yết của Honda. Chi tiết về giá xe Air Blade 2018 mới nhất như sau:
- Honda Airblade sơn từ tính (có smartkey): 41.600.000 vnđ
- Honda Airblade cao cấp (có smartkey) : 40.6000.000 vnđ
- Honda Airblade thể thao (Ko Smartkey): 48,200,000 vnđ
- Honda Airblade đen nhám (có smartkey) :41.100.000 vnđ
Những điểm mới trên Honda Airblade 2018
Honda Air Blade 2018 thực chất là phiên bản cũ 2017 nhưng có thêm khóa thông minh trên 3 phiên bản cao và một số chi tiết thay đổi rất nhỏ như tem, logo. Đặc biệt một sự thay đổi nhỏ ở phần đầu xe là logo chữ AB- ký hiệu tắt của Air Blade - đã là một khối liền hình kim cương chứ với chữ AB cách điệu ở giữa chứ không còn đơn giản là hai chữ AB ghép vào nhau nữa.
Cho tới nay, mẫu xe tay ga Air Blade đã trải qua 4 lần thay đổi về kiểu dáng tổng thể và rất nhiều lần nâng cấp về chi tiết. Nhìn chung, Air Blade trung thành với phong cách thiết kế khí động học được kế thừa từ những mẫu xe mô tô thể thao của Honda, những lần đổi mới trong kiểu dáng của chiếc xe thường tương ứng với những thay đổi thiết kế mang tính xu hướng của các mẫu xe mô tô thể thao.
Không ngoa khi nói rằng, nếu chỉ nhìn thoáng qua một chiếc Air Blade 2018, đặc biệt là phần đầu xe, chắc chắn bạn sẽ nhầm tưởng đó là một chiếc mô tô phân khối lớn chứ không phải một chiếc xe tay ga dân dụng. Theo đánh giá của người trải nghiệm, tuy chỉ là bản nâng cấp đánh dấu 10 năm sự xuất hiện dòng xe này tại Việt Nam, Honda Air Blade 2018 là chiếc xe có thiết kế hấp dẫn và tinh tế nhất so với các đời xe trước đó. Phần đầu xe không phình to, đèn xe không chiếm phần lớn mặt nạ như các đời xe 2013 hay 2014. Xuyên suốt tổng thể là ngôn ngữ tạo hình khúc triết, sắc cạnh, gọn gàng và cân đối.
Hệ thống đèn pha LED khiến cho đôi mắt của xe nhỏ nhắn hơn, ngầu hơn và đậm chất thể thao hơn. Với 4 chóa đèn đặt ở vị trí khá thấp (2 chiếu xa và 2 chiếu gần), đây là một trong số ít các thiết kế đèn pha trên xe máy dân dụng có khả năng cắt sáng, ngăn không cho ánh đèn làm chói mắt người đi ngược chiều mà vẫn đảm bảo khả năng chiếu sáng tiêu chuẩn.
Thiết kế tổng thể của Airblade 2018 cho vị trí người ngồi hơi lùi ra phía sau và tay lái tương đối thấp so với chiều cao yên (111cm/77cm) khiến cho người cầm lái sẽ phải vươn người ra phía trước hơn so với các dòng xe số thông dụng như Honda Wave. Dáng ngồi này cho hiệu quả cao hơn về khí động học cũng như tạo cho người lái cảm giác đang điều khiển một chiếc xe thể thao. Tư thế ngồi lái xe cộng với hình dáng kiểu mũi tên của Air Blade gây ấn tượng về một chiếc xe đầy tốc độ và năng động. Thiết kế này cũng có ích với những người có chiều cao trên 1,75m khi vị trí tay lái không bị quá gò bó như khi ngồi trên các dòng xe khác.
Điểm gây ấn tượng với người trải nghiệm chính là vị trí nắp bình xăng. Tuy cùng được thiết kế đưa lên trước người điều khiển như trên xe Honda LEAD nhưng nắp bình xăng trên xe Air Blade 2018 nằm khá cao gần ngang với vị trí yên xe và trong tầm tay người ngồi điều khiển. Chỉ với một nút bấm bên cạnh vị trí khóa xe, bạn có thể mau chóng đổ xăng và tiếp tục lên đường mà không cần phải xuống xe, mở cốp rồi mở nắp xăng như trên hầu hết các xe gắn máy khác. Cách thức này gần giống với các xe mô tô thể thao với bình xăng ngang trước bụng.Vị trí để chân của xe tuy không lớn và rộng như các dòng xe scooter thuyền khác nhưng cũng đủ cho người điều khiển có được sự thoải mái hơn rất nhiều các dòng xe số, cùng với việc hầu như không bị bắn bẩn giầy khi trời mưa. Đây chính là điểm khác biệt được khách hàng Việt Nam yêu thích khi chuyển sử dụng từ một chiếc xe số sang xe tay ga. Cốp để đồ dưới yên của Honda Air Blade cũng là một trong các tiện ích hấp dẫn của chiếc xe. Với khả năng chứa được 2 chiếc mũ bảo hiểm cùng túi xách, áo mưa và các vật dụng nhỏ khác, ngăn chứa đồ của chiếc xe có lẽ chỉ thua kém chiếc xe vô địch về cốp: Honda LEAD.
Tuy cũng được thiết kế khá góc cạnh và chắc chắn nhưng phải thành thật mà nhận xét rằng, phần đuôi xe Air Blade 2018 không hề hấp dẫn và ấn tượng như thiết kế phần đầu xe. Với sự xuất hiện hoàn toàn của đèn led trên xe thay thế cho bóng đèn dây đốt cổ điển cũng là một yếu tố tạo nên cảm giác trẻ trung và hiện đại giống như phong cách thiết kế tổng thể xe Honda Air Blade - một thiết kế với định hướng cho giới trẻ.Chung phong cách khúc triết của thiết kế thân xe, bảng đồng hồ của Air Blade cũng được bố trí rất rõ ràng mạch lạc với các đèn báo và kim đồng hồ tốc độ khá lớn và sắc nét. Đồng hồ LCD nhỏ ở vị trí dưới cùng hiển thị đầy đủ thông số về mức nhiên liệu trong bình, tổng quãng đường (ODO), quãng đường hành trình (trip), thời gian thay dầu cũng như đồng hồ báo giờ.Một chi tiết quan trọng cũng cần được nhắc đến là công tắc khóa xe. Trên phiên bản Air Blade mới này, hệ thống khóa thông minh (smart key) đã được hiện hữu tương tự như trên các xe Honda SH và LEAD bản cao cấp. Với các đèn led hiển thị vị trí khóa, mở rất bắt mắt, hệ thống khóa thông minh không chỉ là tiện ích thời thượng mà còn là sự thay đổi trong ấn tượng về chiếc xe có tỉ lệ bị đánh cắp cao nhất tại Việt Nam. Chỉ có thể mở khóa và khởi động xe khi người cầm chìa đứng cách xe trong bán kính 2m, giờ đây Honda Air Blade đã là chiếc xe không dễ bị đánh cắp, một chiếc xe an toàn.