Nếu bạn đang có ý định học Digital Marketing nhưng chưa biết nên chọn trung tâm nào để học thì bài viết này sẽ đưa ra các tiêu chí chọn địa điểm học và gợi ý top địa điểm học Digital Marketing Online tốt nhất tại thành phố Hồ Chí Minh.
1. Những tiêu chí để chọn trung tâm học Digital Marketing
Hiện nay có rất nhiều trường học hay trung tâm đào tạo Digital Marketing, nên bạn có thể gặp khó khăn cho việc chọn nơi chất lượng để học. Sau đây là những yếu tố quan trọng khi lựa chọn một trung tâm học Digital Marketing.
Tiêu chí so sánhÍt hơnTối ưu nhấtNhiều hơn Giảng viên< 10 năm kinh nghiệm Giảng viên ít kinh nghiệm thường chưa dùng hết các công cụ marketing online, do đó chương trình học thường dàn trải, ít cô đọng. Đặc điểm là học tất cả nhưng không tập trung vào nền tảng nào cả.10 - 15 năm kinh nghiệm. Đây là thế hệ giảng viên 8x, họ có khả năng truyền đạt nhiệt tình, các kiến thức và kỹ năng được cập nhất mới. Bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm đúng xu hướng nhất của marketing online hiện đại.> 17 năm kinh nghiệm Thiếu tính update nội dung và kiến thức mới. Thường áp dụng lối mòn kiến thức cách đây 10 - 20 năm. Chương trình học quá nặng nhưng chỉ áp dụng được rất ít, chương trình dàn trải có khi kiến thức cách đây 20 năm không còn phù hợp. Số lượng học viên< 7 học viên Trong 1 lớp học sẽ có 10% số lượng học viên xuất sắc và có khả năng nhạy bén để đưa ra những vấn đề hay những câu hỏi sáng tạo. Lớp học số lượng học viên quá ít thường sẽ thụ động, giảng viên chỉ giảng dạy và sự tương tác không nhiều, ít vấn đề mới. Hơn nữa ngành Marketing Online cần phải chi phí chạy quảng cáo, nhiều người hơn sẽ nhiều vấn đề hơn. Bạn sẽ học được từ bạn bè trong lớp.7 - 12 học viên Đây là số lượng tối ưu nhất để 1 lớp học hiệu quả. Lớp trung bình 10 người sẽ phân làm 3 top: 10 - 20% giỏi tiếp thu nhanh, 10 - 20 % tiếp thu chậm do kỹ năng dùng máy tính, còn lại 60 - 70% mức học hiểu ngay và làm tương tự (không có câu hỏi mở). Như vậy giảng viên chỉ cần hỗ trợ khoảng 2 - 3 bạn chậm, còn 2 - 3 bạn giỏi sẽ đặt nhiều câu hỏi mở, sáng tạo. Yếu tố 20% giỏi rất quan trọng để mở rộng vấn đề.> 15 học viên Lớp quá nhiều học viên thường tạo cảm giác rất lộn xộn, giảng viên không thể hỗ trợ hết học viên. Hơn nữa dễ dẫn đến không khí học thiếu tính chuyên nghiệp, người giỏi phải chờ người chậm. Thời gian họcQuá ngắn Thường các lớp học liên tục các ngày liên tiếp và số lượng học viên đông là những lớp không phù hợp để học. Ví dụ phòng học trên 50 học viên, học 3 - 5 ngày liên tục, đa phần bạn bị nhồi nhét kiến thức và lớp rất đông. Thường giống buổi hội thảo hơn lớp học. Khi chạy thật thì không có thời gian để chạy ra vấn đề và hỏi. Bạn hãy thật sự có chính kiến khi tham gia, không nên bị tâm lý đám đông làm ảnh hưởng.Giãn cách Lý tưởng nhất là học khoảng 2 vấn đề trọng tậm và có sự giãn cách, ví dụ học 246, học 357 hoặc giãn cách 1 tuần học 1 ngày. Bạn sẽ có thời gian thực hành trong tuần. Có thời gian để chạy thực tế và hỏi giảng viên trong tuần. Thời gian học lý tưởng cho bạn là từ 1 - 1.5 tháng trở lại, vì người kinh doanh thường thu xếp được lịch dễ dàng hơn trong 1 tháng, đảm bảo tham gia đầy đủ buổi học.Quá dài Lớp học thời lượng quá dài và chương trình quá nhiều sẽ không chuyên sâu. Hơn nữa lớp học kéo dài làm cho học viên không biết cái nào hiệu quả nhất. Và dễ dàng gặp việc đột xuất và nghỉ học làm ảnh hưởng chất lượng. Đa phần người đi làm rất dễ gặp tình trạng bận việc đột xuất trong các lớp học kéo dài 2 - 3 tháng. Chương trình họcÍt nội dung Nếu học nội dung ít bạn sẽ khó có khả năng so sánh giữa các nền tảng quảng cáo khác nhau. Hơn nữa không thể kết hợp chạy đa kênh hiệu quả.2 - 3 nội dung Đặc biệt chú trọng Facebook và Google. Hiện tại Google và Facebook chiếm trên 70% quảng cáo online tại Việt Nam. Học cả Facebook và Google giúp bạn kết hợp cả 2, chạy đa kênh hiệu quả. Mới bắt đầu nên nghĩ tới Google và Facebook là an toàn nhất.Quá nhiều nội dung Thường 1 lớp kết hợp luôn cả 5 - 6 vấn đề bạn sẽ gặp khó khăn khi quy tắc 80% hiệu quả chỉ đến từ 20% việc bạn làm. Bạn sẽ lãng phí nhiều thời gian và ngân sách để đầu tư vô quá nhiều chương trình học. Cơ sở vật chất< 20 m2 Phòng học diện tích bé, không gian sẽ không tốt. Hơn nữa gặp tình trạng nhồi nhét học viên. Không tạo được không gian riêng và sự thoải mái trong lớp học.25 - 35 m2 Đây là phòng học lý tưởng nhất, bạn sẽ không cảm thấy ngột ngạt hay khó chịu. Nếu diện tích lớp học 25 - 35 m2 cho 10 học viên sẽ đảm bảo mỗi học viên trung bình 2.5 - 3.5 m2. Tạo điều kiện học tập tốt nhất.> 40 m2 Lớp học 40 m2 trở lên rất dễ tình trạng lớp quá đông đặc biệt là những lớp học bố trí ngồi cùng nhau. Bạn sẽ ít có không gian riêng và phải học trong 1 lớp quá đông. Mức học phí< Dưới 2 triệu Thường thì học phí dưới 2 triệu bạn sẽ không có cơ hội gặp được những giảng viên giỏi, có kinh nghiệm thực sự. Thường bắt học viên đóng trước học phí.Học phí vừa phải, chỉ cần học 2 - 3 nội dung chuyên sâu là quá đủ cho bạn. Nên chọn nơi cho học thử, đóng học phí sau khi học thử. Nên trọn trung tâm cho bạn học thử trước khi đóng học phí. > 10 triệu Rất dễ gặp lớp học kéo dài, chương trình không trọng tâm. Thường có chương trình "giảm" nếu đóng trước học phí. Bạn nên ưu tiên cho học thử.1.1 Giảng viên trực tiếp đứng lớp
Trong ngành giáo dục thì giảng viên là yếu tố then chốt để nói đến chất lượng của 1 khóa học. Dù trung tâm có lâu đời đến đâu mà giảng viên không chất lượng hoặc cách truyền đạt không có thì chất lượng buổi học cũng không như mong muốn.
Giảng viên có kinh nghiệm phải là những người có trình độ được đào tạo trường lớp bài bản. Vì trong ngành này, bạn càng có trình độ cao thì bạn càng dễ tiếp cận kiến thức theo hướng khoa học bài bản từ những dữ liệu phân tích quảng cáo.
Trong quá trình tham gia các dự án marketing online mình thấy rất rõ ràng khác biệt. Nếu người được đào tạo, có trình độ tốt bao giờ cũng có làm nhiều sáng tạo, đặc biệt là có khả năng đi dài hạn.
1.2 Không nên học khóa ngắn hạn liên tục
Cơ sở vật chất đóng vai trò quan trọng để nói lên uy tín của một trung tâm, bạn nên chọn những trung tâm đào tạo marketing online có đầu tư bàn ghế, máy chiếu, và tiện nghi nhất có thể…
Thông thường những lớp ngắn hạn học 1 - 4 ngày liên tục, bạn sẽ không có thời gian tiếp thu kiến thức cũng như không đủ thời gian để thực hành hoặc hỏi giảng viên khi chạy, bởi vì những khóa này bạn không có thời gian làm bài tập về nhà. Đồng thời Với những khóa học từ 20 học viên/lớp trở lên thì rất khó đảm bảo chất lượng cho khóa học.
1.3 Chọn nơi được học thử
Thông thường 1 trung tâm uy tín họ sẽ có chính sách cho bạn học thử (học thử có thể thu phí hoặc miễn phí). Đây là cách bảo vệ bạn tốt nhất, bạn nên đề xuất được học thử bữa đầu xem giảng viên dạy thế nào. Nếu trung tâm đó gây khó khăn cho việc học thử như: Chỉ sắp xếp vào lớp đang học, không sắp xếp vào buổi đầu tiên học thử. Thường thì họ không thể đảm bảo chất lượng để tự tin cho học viên có thể học thử.
Nếu 1 trung tâm đào tạo Digital Marketing cho bạn học thử thì chứng tỏ trình độ giảng viên giỏi cộng với khả năng truyền đạt tốt.
1.4 Ý kiến người thân & Đọc Review trên mạng
Những bạn đã tham gia khóa học tại trung tâm này rồi thì họ sẽ có cách đánh giá tốt nhất, bạn nên tham khảo người thân bạn bè. Trong trường hợp không thể thì mới xem xét đánh giá trên mạng. Đây cũng là 1 cách để xem review tốt không. Tuy nhiên cách này không hẳn tốt, vì hiện tại nhiều trang đánh giá (review) với mục đích làm kinh tế, các vị trí sắp xếp thứ tự 1, 2, 3… là người được đánh giá phải trả phí cho chủ website.
Bạn nên đọc các đánh giá trên Facebook, Google vì đây là những đánh giá mà theo mình công bằng nhất, vì chính sách của Google lẫn Facebook họ không cho phép chỉnh sửa hay xóa đánh giá của khách hàng.
2. Địa điểm học Digital Marketing chất lượng, uy tín tại tpHCM
Đối với trung tâm đào tạo sẽ phù hợp cho những ai muốn học ngắn hạn, có thể áp dụng ngay cho dự án, doanh nghiệp trong quá trình học hay sau khi hoàn thành khóa học. Vì thời gian học ngắn nên các trung tâm thường sẽ tập trung vào nội dung thực hành thực tế và các kênh tiềm năng để giúp bạn áp dụng ngay cho dự án của mình.
2.1 Trung Tâm IMTA Chất Lượng Cao
IMTA là trung tâm đào tạo Digital Marketing chất lượng, uy tín hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh. Khóa học tập trung vào hai nền tảng lớn nhất hiện nay mà đa số các doanh nghiệp nào cũng triển khai, đó là Google Ads và Facebook Ads để đạt được hiệu suất cao trong kinh doanh. Với 80% nội dung học là được thực hành trên chính dự án của mình.
Với đội ngũ giảng viên có chuyên môn, trình độ Thạc Sỹ trở lên và kinh nghiệm 10 - 20 năm thực tế làm trong ngành marketing. Tại các buổi học, bạn sẽ được thực hành và hỗ trợ trực tiếp bởi các giảng viên giúp tối ưu chiến lược Digital Marketing của mình. Tham khảo các case study thực tế được các giảng viên triển khai thành công cho các doanh nghiệp lớn.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: Tòa nhà Charmington La Pointe, 181 Cao Thắng, phường 12, Quận 10, tpHCM
- Điện thoại: (028)22699899
- Email: info@imta.edu.vn
- Website: https://imta.edu.vn/
Ngoài ra tại IMTA còn đào tạo các khóa học khác hỗ trợ kinh doanh cho doanh nghiệp như: Google Ads, Facebook Ads, SEO Website , Tiktok Shop, Livestream,…
2.2 Vinalink Academy
Trung tâm Vinalink Academy là một trong những cơ sở đào tạo Digital Marketing ngắn hạn tại thành phố Hồ Chí Minh. Được biết đến với chất lượng giảng dạy cao và chương trình học tiên tiến, Vinalink Academy mang đến cho học viên những kiến thức cập nhật và toàn diện về lĩnh vực Digital Marketing.
Khóa học Digital Marketing tại Vinalink giúp bạn xây dựng chiến lược và triển khai thực thi kế hoạch tiếp thị trực tuyến thành công cho doanh nghiệp. Học viên được học tập và hỗ trợ của các giảng viên là những chuyên gia hàng đầu trong ngành, có kinh nghiệm thực tiễn.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: 224 Đ. Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
- Điện thoại: (028)39.68.38.38
- Email: vinalink@gmail.com
- Website: https://vinalink.edu.vn/
2.3 Trung tâm Minh Dương Ads
Trung tâm Minh Dương Ads là một trong những đơn vị đào tạo hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing. Với sứ mệnh mang đến những kiến thức chuyên sâu và thực tiễn nhất, trung tâm không ngừng cập nhật các xu hướng mới nhất của thị trường. Khóa học Digital Marketing tại Minh Dương Ads được thiết kế dành riêng cho những ai muốn nâng cao kỹ năng và phát triển doanh nghiệp hay công việc trong lĩnh vực này.
Học viên sẽ được hướng dẫn bởi các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến, đảm bảo rằng sau khi hoàn thành khóa học, họ sẽ có đầy đủ kiến thức và kỹ năng để ứng dụng vào công việc thực tế.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: Số 83, Đường số 2, KDC CityLand, P10, Quận Gò Vấp, TP HCM
- Điện thoại: 0948898368
- Email: minhduongads@gmail.com
- Website: https://minhduongmedia.com/
2.4 FPT Skillking
FPT Skillking là một địa chỉ đào tạo Digital Marketing tin cậy và uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ tập đoàn FPT, FPT Skillking cam kết mang đến cho học viên những chương trình đào tạo chất lượng cao, được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế.
Khóa học Digital Marketing tại FPT Skillking sẽ đào tạo trong 3 năm, giúp các học viên có cái nhìn tổng quan về Digital Marketing và thực hành triển khai các dịch tiếp thị cho sản phẩm và dịch vụ hiệu quả. Học viên sẽ được tiếp cận với những kiến thức mới, nắm vững các chiến lược và phương pháp tối ưu để đạt được hiệu quả cao trong công việc.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ:
- Điện thoại: (028)73032239
- Website: https://skillking.fpt.edu.vn/
3. Một số câu hỏi thường gặp
Khi học Marketing Online chúng ta thường phân vân đến các nền tảng và trung tâm nào giảng dạy tốt nhất. Sau đây là một số câu hỏi thường gặp nhất mà các bạn mới bắt đầu thường thắc mắc.
Nên học chương trình nào?
Khi học Marketing Online bạn nên học cả Google và Facebook. Đây là 2 nền tảng lớn nhất thế giới. Học cả 2 chương trình giúp bạn chạy đa kênh hiệu quả hơn một kênh. Khách hàng vào Facebook hoặc Website của bạn, bạn có thể chạy bám đuổi trên cả Facebook và Google. Phương án này sẽ tiết kiệm chi phí cho bạn.
Lớp học như thế nào là chất lượng?
Lớp học trong khoảng 10 - 13 học viên là lớp học chất lượng nhất. Vì cơ bản, lớp quá đông trên 20 người, bạn không được hỗ trợ tốt nhất từ giảng viên mặc dù có trợ giảng đi chăng nữa. Lớp học quá ít học viên chỉ phù hợp với những học viên lớn tuổi, không sử dụng được máy tính. Thường lớp học ít học viên, bạn sẽ khó học hỏi từ chính bạn trong lớp.
Thế nào là giảng viên chất lượng?
Chất lượng của một khóa học phụ thuộc rất nhiều vào giảng viên trực tiếp đứng lớp gồm trình độ, kinh nghiệm thực tế, kỹ năng truyền đạt. Mặc dù một trung tâm có cơ sở vật chất cao cấp, tư vấn viên chuyên nghiệp nhưng người đứng lớp không chất lượng, kỹ năng truyền đạt không tốt thì khóa học bạn cũng sẽ không được như kỳ vọng. Do đó, giảng viên là yếu tố hàng đầu.
Tại sao đa số học viên lựa chọn Trung tâm IMTA?
Trung tâm đào tạo Marketing Online IMTA có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo Marketing Online. Ngoài đào tạo, IMTA còn là công ty tư vấn dịch vụ Marketing Online do đó IMTA có kinh nghiệm thực tế, giảng viên chất lượng được đào tạo bài bản, chính sách học phí có lợi cho học viên, học viên được học thử trực tiếp với giảng viên rồi mới đóng học phí sau. Cơ sở vật chất tốt, hỗ trợ sau khóa học, học viên được tặng website, hosting tốc độ cao.
Kết luận
Bài viết trên đây đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi những tiêu chí lựa chọn trung tâm học Marketing Online, cũng như học marketing ở đâu tốt nhất. Với các khóa học tại IMTA chắc chắn bạn sẽ được nâng cao kiến thức về digital marketing của mình để có dễ dàng áp dụng trong công việc của mình.
Các bạn có thể tham khảo thêm chương trình tại đường link sau: khóa học marketing online . Chúc các bạn có khóa học thành công!