Honda Dream bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan từ năm 1985 và được nhập trực tiếp về Việt Nam vào khoảng những năm 1992. Honda Dream luôn là "giấc mơ" đối với người Việt. Mẫu xe này trải qua nhiều thế hệ xe từ Dream II (Dream Thái) đã bị khai tử năm 2003, Dream "lùn" cũng nhập từ Thái hay Honda Super Dream Việt ra đời năm 1997 và ngưng sản xuất từ năm 2013...
Sau gần 30 năm có mặt ở thị trường Việt Nam, đến nay, Honda Dream Thái vẫn được là một trong những dòng xe máy số được người Việt ưa chuộng vì động cơ mạnh mẽ, bền bỉ và phù hợp nhiều đối tượng.
Đối với những chiếc Dream Thái hay Việt nguyên bản, thậm chí nếu sở hữu thêm biển số ngũ quý, tứ quý, sảnh, lộc phát… thường đội giá lên đến hàng trăm triệu đồng vẫn có nhiều dân chơi "rút hầu bao" chỉ để thỏa mãn sở thích, đam mê sưu tầm của mình.
Mới đây, chia sẻ với VietNamNet, anh Phạm Hùng Cường, một người chuyên sưu tầm xe máy biển số tứ quý ở Đan Phượng, Hà Nội cho biết, anh vừa săn mua được chiếc Dream Thái cũ từ năm 2000 nhưng sở hữu biến số tam hoa, tứ quý rất đẹp. Xe được anh mua lại với giá hơn 100 triệu đồng từ chủ cũ ở Phú Xuyên, Hà Nội.
Theo khảo sát, trên thị trường xe máy cũ, những chiếc Honda Dream Thái đời 2000 hàng một đời chủ hiện có giá dao động chỉ từ 10-20 triệu đồng. Một số xe hàng nguyên bản giá đắt nhất cũng chỉ khoảng 50-60 triệu đồng. Thậm chí, mức giá 100 triệu nói trên thậm chí còn cao hơn giá mua mới một số mẫu xe tay ga Honda SH hay Piaggio Vespa.
Lý giải về việc chịu chi đến hơn 100 triệu đồng cho con xe dream cũ đã 21 năm tuổi, anh Cường cho biết, vì xe sở hữu biển hiếm tam hoa, tứ quý rất đẹp.
Riêng về phần chiếc xe, anh Cường cho biết, xe không còn nguyên bản vì chủ cũ đã có "dọn" lại ngoại hình xe. Xe vẫn sử dụng khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp.
"Trong giới chơi biển số kiếm được con xe Dream Thái biển tam hoa (33-k3) đi đôi tứ quý 8 thì gần như tính trên đầu ngón tay. Nếu có thì cũng trúng vào những con xe dream Tàu. Tính ra không có giá trị bằng", anh nói.
Anh Cường dự kiến sẽ độ lại về zin chiếc xe này như anh đã làm với chiếc Dream Thái 1997 biển tứ 9 trước đó của anh đã từng gây sốt khi được đầu tư đến 350 triệu để độ zin bằng toàn bộ phụ tùng hàng Thái tồn kho.
Một số hình ảnh của xe:
Link nội dung: https://appstore.edu.vn/dream-lun-doi-2000-a48520.html