Phương pháp vá sử dụng keo và miếng vá được các tiệm sửa xe hiện nay thường áp dụng. Sử dụng keo vá bôi lên mặt lốp rồi dán miếng vá vào chỗ thủng của dị vật bên trong là phương pháp an toàn nhất có thể.
Đây là phương pháp vá lốp không săm thủ cộng tác động từ bên ngoài - là cách tạm thời thường được các tiệm sửa xe không chuyên hoặc các tiệm sửa xe ven đường thực hiện. Với ưu điểm tiết kiệm thời gian, dụng cụ đơn giản, đây được xem là phương án hữu hiệu nhất cho các trường hợp cần vá lốp không săm khẩn cấp tại các khu vực không tìm được gara sửa chữa chuyên nghiệp.
Nhược điểm là không bền, chỉ mang tính chất tạm thời và rất có thể sẽ bị xì, rò rỉ hơi tại vết thủng sau một thời gian sử dụng. Mặt khác, vá dùi nhiều sẽ ảnh hưởng chất lượng lốp, gây nguy hiểm cho người cầm lái phương tiện khi di chuyển trên đường, nhất là di chuyển với tốc độ cao.
Khác với vành xe sử dụng với lốp thông thường, vành xe sử dụng với lốp không săm là điểm tiếp xúc và làm kín hơi. Đi mưa hoặc ngấm nước nhiều dễ dẫn đến bề mặt bị ăn mòn lỗ chỗ sủi lên tại vị trí tiếp xúc với lốp, khi thay vá lốp không đúng kỹ thuật dẫn đến mẻ lốp, các lỗi này làm vành xe và bánh xe không kín hơi xe. Nếu bạn bơm hơi căng mấy ngày lại thấy lốp non dù không bị châm kim hay vật nhọn đam vào thì đó là do vành xe bị ăn mòn
Bơm lốp đúng áp suất sẽ làm giảm nguy cơ bị thủng, giảm nguy cơ tai nạn, tiêu tốn xăng… giúp xe chạy nhanh hơn. Thông thường các cửa hàng thường sử dụng máy nén khí có đồng hồ đo áp xuất để đo áp suất lốp. Bạn cần chú ý xem họ có bơm đủ cân cho mình không để xe vận hành tốt
Link nội dung: https://appstore.edu.vn/xe-vision-bi-thung-lop-a49509.html