Suzuki GD110 là một dòng xe máy nhỏ gọn, được Suzuki cho ra mắt lần đầu tiên vào đầu năm 2010. Với lối thiết kế cực kỳ cổ điển, lấy cảm hứng từ những mẫu xe huyền thoại từ những năm 9x đến đầu những năm 2000. Xe tiết kiệm nhiên liệu và thích hợp cho việc di chuyển hàng ngày trong thành phố. Tuy nhiên, mẫu xe này dường như chỉ phù hợp cho những ai yêu thích sự cổ điển, hoài niệm.
Cùng BMWJoyFest tìm hiểu thêm về mẫu xe đặc biệt này nhé!
Bạn đang xem: Suzuki GD110
Các phiên bản màu sắc được phân phối của Suzuki GD110 gồm có: Đen, Đen đỏ, Đen xám mờ và một phiên bản đặc biệt hoàn toàn mới.
GD110 là một mẫu xe côn tay phổ thông 110cc của nhà Suzuki. Được ra mắt vào cuối những năm 2010, Suzuki GD110 mang hơi hướng cổ điển của những chiếc xe thời bấy giờ. Với những thay đổi đáng kể ở 2024 này, Suzuki GD110 hứa hẹn sẽ là một mẫu xe mang tính biểu tượng, mang trong mình nét cổ điển, hoài niệm nhưng vẫn bắt kịp thời đại.
Lối thiết kế của Suzuki GD110 mang hơi hướng cổ điển nhưng vẫn có phần hiện đại với phần đầu đèn tròn với cầu đèn đa diện ở giữa sử dụng đèn halogen, tích hợp với phần xi nhan 2 bên. Phần đồng hồ thiết kế nhỏ gọn, vẫn sử dụng đồng hồ analog có kim chỉ vận tốc và đèn tín hiệu, hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết.
Điều đập vào mắt người dùng đầu tiên khi nhìn vào chiếc xe là phần động cơ lộ ra ngoài hoàn toàn, càng tăng thêm tính cổ điển cho chiếc xe.
Phần bình xăng có in logo Suzuki ở cả 2 bên, được thiết kế thuôn dài về phía yên xe, tạo nên sự liền lạc từ phần bình xăng xuống tận đuôi xe.
Yên xe thiết kế dài ra phía sau, được làm từ chất liệu khá êm ái, tạo sự thoải mái cho người dùng khi di chuyển trên xe.
Đuôi xe có thiết kế với chiếc baga có tay nắm 2 bên, không chỉ đáp ứng nhu cầu chở thêm đồ đạc, tay nắm dắt xe mà còn tăng thêm nét cổ điển cho chiếc xe. Đèn hậu được thiết kế vuông vức, giống với đại đa số mẫu xe thời bấy giờ như Honda Win 100 huyền thoại hay Honda Dream 110, mang lại khả năng chiếu sáng khá tốt.
Xem thêm : Suzuki Hayabusa
Tiện ích được trang bị trên xe có thể kể đến là đồng hồ analog có kim chỉ tốc độ, đèn hiển thị xăng, xi nhan. Hệ thống đèn trước và sau vẫn còn đang dùng đèn halogen, tuy nhiên vẫn mang lại hiệu quả chiếu sáng khá tốt.
Phuộc trước có phần cao su lò xo ốp vào, tạo vẻ cổ điển. Phuộc sau có thể điều chỉnh 5 mức lớn nhỏ khác nhau để phù hợp với từng điều kiện tải trọng khác nhau, đảm bảo tuổi thọ của phuộc được tăng cao.
Khi ngồi lên xe, người dùng sẽ có cảm giác ngồi thẳng lưng do ghi đông được thiết kế để đặt thế tay của người lái lên cao, giúp xoay trở dễ dàng hơn, đổi hướng hơn nhanh nhẹn hơn.
Động cơ khi khởi động khá êm ái, ổn định và cho ra tiếng pô khá nhẹ nhàng. Hệ thống giảm xóc trang bị trên GD110 mang lại hiệu quả giảm xóc khá tốt, giảm đi khá nhiều lực xóc nảy khi di chuyển vào những nơi có địa hình gồ ghề.
Theo như những trải nghiệm của những người đã từng sử dụng qua mẫu xe, mức tiêu hao nhiên liệu được cho là ở mức khoảng 2 lít/100km.
Sau: 80/90 - 17M/C (62P) có ruột
Dung tích xilanh112.8ccTỷ số nén9.5 : 1Công suất tối đa8.3 HP tại 8000 vòng/phútMô men xoắn cực đại 8.53 Nm tại 5.500 vòng/phútHệ thống khởi độngĐiện/Cần đạpHệ thống bôi trơnChậu dầu ướtHệ thống cung cấp nhiên liệuChế hòa khíPhanh trước/sauPhanh cơ trước sauDung tích bình xăng8.5 lítMức tiêu hao nhiên liệu2 lít/ 100kmTrọng lượng khô110kgTrọng lượng ướt (sau khi đổ đầy xăng, nhớt và gắn ắc quy)120kgChiều cao yên766 mm Giảm xóc trướcLò xo cuộn, giảm chấn bằng dầu, TelescopeGiảm xóc sauGắp phuộc đơn, lò xo, giảm chấn bằng dầu, 5 cấp độ điều chỉnhLoại động cơĐộng cơ xăng 4 thì, 1 xy lanh, 4 van - Làm mát bằng khíHộp số4 cấp số, côn tayKhoảng cách trục bánh xe1.215 mmSuzuki GD110 mang đậm nét cổ điển, nhưng vẫn có hiệu suất hoạt động tốt và ổn định. Có nhiều ưu và nhược điểm có thể kể đến:
Xe tiết kiệm nhiên liệu chỉ 2 lít/ 100km.
Chi phí mua xe và bảo hành, bảo dưỡng xe rất tốt.
Hiệu suất hoạt động ổn định.
Xe có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, dễ dàng điều khiển trong phố.
Kén người chọn mua vì xe có lối thiết kế cổ điển, đơn giản.
Chưa được trang bị nhiều tiện ích hiện đại.
Sức mạnh động cơ còn hạn chế.
Suzuki GD110 là một mẫu xe có thiết kế đơn giản, cổ điển nhưng rất kén người lựa chọn để trải nghiệm. Chỉ phù hợp cho những ai yêu thích sự cổ điển, hoài niệm về những năm 2010, nơi mà ở đó, lối thiết kế cổ điển này được ưa chuộng và săn đón. Và dù đang ở thời đại của xe trang bị nhiều công nghệ, xe có thiết kế thể thao, nhưng Suzuki vẫn cho thấy được mình có thể đáp ứng nhu cầu của một số ít những tín đồ yêu thích xe cổ điển.
Xem thêm : Suzuki Raider R150
Cả 2 xe đều có điểm chung là mang hơi hướng thiết kế cổ điển, phù hợp cho những ai yêu thích hoài niệm, yêu thích những mẫu xe truyền thống.
Vì vậy mà phong cách thể hiện qua thiết kế cũng có nhiều đặc điểm khá tương đồng nhau.
Về động cơ, Suzuki GD110 nằm trong phân khúc động cơ 110cc, còn Yamaha YB125SP nằm trong phân khúc 125cc, vì vậy YB125SP sẽ có phần mạnh mẽ hơn một chút.
Nhưng nhìn chung vẫn không có những khác biệt quá lớn về động cơ của 2 xe. Động cơ vẫn cho khả năng hoạt động và hiệu suất ổn định.
Yamaha YB125SP đã vượt khá xa so với Suzuki GD110 về mặt trang bị khi đã có cho mình những trang bị tối tân hơn.
Cụ thể, YB125SP được trang bị cụm đèn pha LED hiện đại và công nghệ phun xăng điện tử giúp tiết kiệm nhiên liệu. Còn về chỗ ngồi trên xe thì YB125SP có phần rộng rãi, thoải mái hơn khá nhiều.
Trang bị bảo vệ trên GD110 chỉ có phanh cơ 2 bánh trước sau, còn YB125SP đã có phanh đĩa bánh trước và phanh cơ bánh sau.
Phuộc trước của YB125SP được bọc ruột gà, đảm bảo không bị bùn đất bắn vào trong phuộc.
Có 3 phiên bản màu sắc chính trên GD110: Đen, Đen đỏ, Đen xám mờ.
Theo ghi nhận thực tế, GD110 có mức tiêu hao nhiên liệu là 2 lít/ 100km.
Hiện tại, GD110 chưa được trang bị hệ thống phun xăng điện tử.
Nguồn: https://bmwjoyfest.vnDanh mục: Xe máy Suzuki
Link nội dung: https://appstore.edu.vn/xe-may-suzuki-gd110-a55888.html