Suzuki Viva 115 Fi 2020 được ra mắt tại thị trường Việt Nam là một dòng xe mới nhất với hệ thống máy móc, động cơ cải tiến thật tuyệt vời, như một niềm tự hào lớn của Suzuki
Thực tế cho thấy ngay từ khi mới ra mắt trên thị trường, dòng xe này đã nhận được rất nhiều “ánh mắt thiện cảm” của người tiêu dùng. So với phiên bản cũ, Viva đời mới thay đổi chủ yếu về ngoại thất.
Giá xe Suzuki Viva 115 Fi 2020 không thay đổi, vẫn giữ mức 22.9 triệu cho phiên bản phanh đĩa- vành đúc và 21,49 triệu cho phiên bản vành nan hoa. Giờ hãy cùng Chayxe.vn xem qua thông số chi tiết của mẫu xe này nhé.
Thông số kỹ thuật xe Suzuki Viva 115 Fi 2020
Trọng lượng bản thân: 96kg - vành đúc/ 94kg - nan hoa
Phuộc trước: Telecospic, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực
Phuộc sau: Gắp, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực
Loại động cơ: Xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí
Dung tích xy-lanh: 113 cm3
Đường kính x hành trình pít tông: 51 x 55,4 mm
Tỷ số nén: 9,4:1
Công suất tối đa: 6,9kw/8.000 vòng/phút
Mô men cực đại: 9,1 Nm/6.000 vòng/phút
Hộp số: 4 số
Hệ thống khởi động: Điện/cần đạp
Phanh trước: Phanh đĩa
Phanh sau: Phanh cơ
Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun xăng điện tử Fi
Loại truyền động: Côn tự độn
Bảng giá xe Suzuki Viva 115 Fi 2020
Ưu và nhược điểm xe Suzuki Viva 115 Fi 2020
Ưu điểm
Tiết kiệm xăng mức độ đánh giá chung tầm 70-85km/l, bản thân mình cao 1m8 nặng tầm 70kg đi 2 lít xăng lần đầu tiên đạt 160km còn dư một ít, nếu bạn thấp bé nhẹ cân có khi đạt 100 km/l.
Dễ điều khiển bởi xác xe Suzuki Viva 115 Fi nhẹ.
Yên xe chỗ tài xế rộng, ngồi thoải mái, cao ráo.
Giá thành dễ chịu so với các dòng xe chung tầm giá của hãng khác.
Công nghệ mới của Suzuki LEaP: cục máy nhỏ gọn, sử dụng ít dầu nhớt so với hãng khác 650ml vs 800ml ….
Xe Suzuki Viva 115 Fi chạy bốc, vặn ga lên tốc độ ầm ầm, maxspeed > 115 kmh và theo đánh giá chung là tăng tốc lẹ hơn Suzuki Axelo, Future 125
Nhược điểm
Xe Viva 115 Fi chạy văng nước lên người ngồi sau.
Chân chống gạt nghiêng không có vấu gạt.
Giảm sóc cứng.
Chỗ để chân bên trái nếu chạy tầm 30km/h hoặc thả tay ga thì hơi run run.
Tay nắm phía sau yên ngắn + yên xe hơi ngắn.
Một số xe Suzuki Viva 115 Fi xuất xưởng lắp ráp hơi cẩu thả, nên lúc mua lưu ý nhìn trước ngó sau kẻo bị vẹo dè trước dè sau.
Chạy vận tốc thấp thì nó bị dật dẹo một chút bởi máy khỏe mà xe nhẹ, giống xe tay ga