Hướng dẫn cách kết thúc bài thuyết trình một cách “siêu ấn tượng”

Lợi ích của việc kết thúc bài thuyết trình một cách ấn tượng

Bạn đã bao giờ cảm thấy phát ngán khi xem một bài thuyết trình diễn ra liên tục mà dường như không có hồi kết? Hoặc bạn đã bao giờ chứng kiến một người thuyết trình lúng túng kết thúc bài trình bày và để khán giả chưng hửng không hiểu chuyện gì vừa xảy r...

Đọc thêm

Đó là cơ hội cuối cùng của bạn để tạo ấn tượng mạnh mẽ

Một lời giới thiệu ấn tượng sẽ để lại ấn tượng tốt cho khán giả của bạn, nó sẽ mang lại cho họ động lực để tiếp tục chú ý đến những gì bạn nói. Tuy nhiên, nếu bạn để lại cho họ một kết luận yếu ớt hoặc không mấy đặc sắc thì có khi, đó lại trở thành đi...

Đọc thêm

Đó là cơ hội để thuyết phục khán giả theo dõi lời kêu gọi hành động (Call To Action) của bạn

Mỗi bài thuyết trình đều cần một lời kêu gọi hành động, nếu không, khán giả sẽ tự hỏi bạn muốn họ làm gì sau khi nghe bạn thuyết trình. Để bắt đầu, lời kêu gọi hành động của bạn sẽ phụ thuộc khá nhiều vào mục tiêu trình bày của bạn, có nghĩa là trước kh...

Đọc thêm

Đó là cơ hội để bạn tóm tắt lại bài thuyết trình cho khán giả

Một bản tóm tắt (Summary) là cực kì hữu ích khi bạn đã có một bài thuyết trình dài với nhiều luận điểm, thông tin được đề cập. Mặc dù bài thuyết trình lý tưởng nên ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề, nhưng không phải bài thuyết trình nào cũng có ít thôn...

Đọc thêm

Làm thế nào để kết thúc các loại bài thuyết trình khác nhau một cách ấn tượng

Kết thúc bài thuyết trình của bạn sẽ phụ thuộc vào loại bài thuyết trình bạn đang thực hiện. Mặc dù, cách phổ biết nhất là sử dụng cấu trúc “cảm ơn bạn” hoặc “còn câu hỏi nào không ạ” cho slide cuối nhưng đôi khi, nó sẽ thực sự đơn điệu. Nếu bạn muốn tạo ra một ấn tượng rõ nét, bạn cần “Think outside the box” và đưa ra một kết luận sáng tạo hơn cho bản trình bày của bạn.Sau đây là các loại bài thuyết trình phổ biến nhất và các phương pháp bạn có thể áp dụng để kết thúc bài thuyết trình của mình một cách tích cực.

Đọc thêm

Trình bày thông tin

Về mặt kỹ thuật, tất cả các bài thuyết trình bản chất đều là thông tin; đó là lý do tại sao ý đầu tiên bạn thuyết trình là bạn muốn chia sẻ thông tin bạn có với khán giả của mình. Điều này có nghĩa là loại bài thuyết trình này chỉ đơn giản là trình b...

Đọc thêm

Bán hàng / thuyết trình thuyết phục

Trong thế giới bán hàng, điều quan trọng là có một phần giới thiệu để thu hút khán giả. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là biết cách kết thúc bài thuyết trình bán hàng. Một đoạn kết mạnh mẽ sẽ thể hiện được cam kết vững vàng về những gì bạn đã trình bày...

Đọc thêm

Bài thuyết trình Onboarding cho nhân sự

Thuyết trình đào tạo rất có giá trị, đặc biệt là trong việc thiết lập văn hóa công ty và nơi làm việc. Đưa nhân viên mới, đối tác mới và khách hàng mới vào hệ thống của bạn là điều cần thiết cho sự phát triển chung của công ty.Bạn không muốn họ nghĩ rằng họ...

Đọc thêm

4 lời khuyên bổ sung để kết thúc bài thuyết trình của bạn một cách ấn tượng

Bất kể loại bài thuyết trình bạn đang cần chuẩn bị, bạn đều có thể sử dụng các kỹ thuật này để giúp bạn kết thúc bài thuyết trình của mình với một tiếng nổ ấn tượng!

Đọc thêm

1. Kết luận câu chuyện của bạn

Mặc dù các bài thuyết trình bán hàng là được hưởng lợi nhiều nhất từ phương pháp thuyết trình bằng cách kể chuyện, các loại bài thuyết trình khác cũng có thể sử dụng cùng kỹ thuật này.Chẳng hạn, bạn có thể giới thiệu câu chuyện về anh hùng hay nữ anh hùng trong câu chuyện của bạn trong giai đoạn đầu của bài thuyết trình. Khi bạn đi đến kết luận, câu chuyện anh hùng của bạn cũng sẽ kết thúc và gắn kết một cách độc đáo với bài thuyết trình của bạn. Nếu bạn làm điều này một cách khéo léo, khán giả sẽ nhớ mãi câu chuyện của bạn sau buổi thuyết trình.

Đọc thêm

2. Viện dẫn tin nhắn mở đầu của bạn

Để kỹ thuật này hoạt động, bạn cần đặt câu hỏi khi bắt đầu bài thuyết trình - một câu hỏi sẽ khiến khán giả của bạn tò mò. Ví dụ tiêu biểu là yêu cầu một cái gì đó dường như không liên quan đến chủ đề của bạn, nó khiến khán giả của bạn suy nghĩ.Khi bạn kết thúc bài thuyết trình của mình, hãy đặt lại câu hỏi và lần này trình bày câu trả lời. Bạn thậm chí có thể hỏi khán giả của mình xem họ có thể tìm ra lời giải cho câu đố hóm hỉnh bạn đặt ra không - một cách tuyệt vời nhằm để lại ấn tượng cho khán giả của bạn!

Đọc thêm

3. Đừng quên lời kêu gọi hành động của bạn

Bài thuyết trình của bạn không thể hoàn thiện mà không cần một lời kêu gọi hành động. Nói cách khác, toàn bộ bài thuyết trình của bạn về cơ bản là khúc dạo đầu cho lời kêu gọi hành động. Điều này có nghĩa là phần nội dung của các slide phải đủ sức thuyết phục để khiến mọi người theo dõi bạn vào thời điểm bạn kết thúc bài thuyết trình.Nếu không có sự tích lũy và sự tiên liệu cần thiết, sẽ rất khó thuyết phục khán giả của bạn tuân theo lời kêu gọi hành động, bất kể nó có thể đơn giản như thế nào.

Đọc thêm

4. Hãy làm rõ ràng với khán giả: đây là đoạn kết của bài thuyết trình

Bạn không muốn để khán giả phải tự hỏi rằng: liệu bài thuyết trình của bạn đã xong hay chưa. Một trong những cách tốt nhất để kết luận là thêm một slide cảm ơn như là slide cuối cùng.Tất nhiên, bạn không thể chỉ hiển thị slide cuối cùng và sau đó không bày tỏ lòng biết ơn với khán giả của bạn. Biết cách cảm ơn khán giả của bạn vì đã lắng nghe là rất quan trọng vì nó cho thấy bạn tôn trọng và đánh giá cao việc họ đã dành thời gian để lắng nghe bạn.Bạn cũng có thể sử dụng các trích dẫn từ những nhân vật có tiếng tăm để làm slide kết thúc cho bài thuyết trình.

Đọc thêm

Kết luận

Bài thuyết trình của bạn là sự kết hợp tổng hòa từ nhiều phần nhỏ với những nhiệm vụ khác nhau. Từ phần giới thiệu đến phần kết luận của bài thuyết trình, mọi thứ phải hoạt động liền mạch với nhau. Tuy nhiên, đoạn kết thúc là cơ hội cuối cùng của bạn nhằm khắc một ấn tượng khó phai với những khán giả đã dành thời gian lắng nghe bạn trình bày. Hãy tận dụng tối đa nó và nhớ: luôn để bài thuyết trình kết thúc ở một nốt thăng!

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

appstore