Print on demand (POD) là gì? Ưu – nhược điểm và một số sản phẩm phổ biến
Print on demand (POD) là gì?
Print on demand (POD) dịch theo nghĩa tiếng Việt có nghĩa là in ấn theo yêu cầu, là một mô hình thương mại điện tử cho phép bạn bán những sản phẩm được cá nhân hoá bằng cách in hình theo mẫu thiết kế riêng ví dụ như quần áo, cốc, túi xách,.. Điều đặc bi...
Sự khác biệt giữa dịch vụ fulfillment POD và sàn thương mại điện tử (TMĐT) POD
Trước khi đi vào tìm hiểu sâu hơn về cách mà mô hình POD vận hành, bạn cần phân biệt được sự khác biệt giữa dịch vụ fulfillment POD và sàn TMĐT POD.Những đơn vị cung cấp dịch vụ fulfillment POD cho phép bạn kết nối với các trang thương mại điện tử thông ...
Cách vận hành của mô hình POD
Chắc chắn để hiểu rõ về toàn bộ quy trình khi áp dụng mô hình POD vào việc kinh doanh thì chỉ có một cách duy nhất là thực sự bắt tay vào làm. Tuy nhiên, dưới đây sẽ là một số bước cơ bản về cách vận hành việc kinh doanh với mô hình POD giúp bạn có cái nhìn tổng quan và hiểu đơn giản trước khi đưa ra quyết định lựa chọn:
1. Tạo dựng cửa hàng
Bước đầu tiên để bắt đầu quy trình đó là bạn cần xây dựng cửa hàng của riêng mình. Tuỳ thuộc vào nền tảng POD mà bạn sử dụng, bạn có thể bắt tay vào thực hiện ngay với một trong hai cách dưới đây:Các đơn vị cung cấp dịch vụ POD sẽ giúp bạn kết nối với c...
2. Đăng tải mẫu thiết kế và chọn dòng sản phẩm bạn muốn bán
Sau khi đã lựa chọn nền tảng POD phù hợp và sở hữu cho mình một cửa hàng online, bước tiếp theo bạn cần thực hiện đó là đăng tải những mẫu thiết kế và sản phẩm lên cửa hàng của bạn. Nếu bạn sử dụng dịch vụ POD fulfillment, việc đưa ra lựa chọn loại sả...
3. Bán sản phẩm của bạn
Ở giai đoạn này, cửa hàng của bạn đã mở cho khách hàng trên toàn thế giới và bạn đã có sản phẩm sẵn sàng để in theo mẫu. Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ fulfillment, bạn có thể bắt đầu marketing cho sản phẩm của mình và kéo thêm traffic cho cửa hàng. Còn trong trường hợp bạn sử dụng sàn POD, sàn mà bạn lựa chọn sẽ thực hiện hầu hết các hoạt động marketing cho bạn và bạn vẫn có thể quảng bá cho cửa hàng bằng cách chia sẻ link trang thông tin trên sàn hoặc link sản phẩm của bạn cho khách hàng. Theo cách nào đi chăng nữa, mục đích cuối cùng cần đạt được vẫn là khiến mọi người tìm thấy sản phẩm của bạn và trả tiền để mua chúng.
4. Nền tảng POD hoàn tất đơn hàng
Khi có khách hàng tạo đơn trên hệ thống, dù là cửa hàng đã được kết nối với nền tảng POD fulfillment hay trên sàn POD thì hệ thống sẽ tự động in sản phẩm, đóng gói và vận chuyển tới tận tay khách hàng. Ngay khi đơn hàng được hoàn tất, bạn sẽ nhận được tiền bán sản phẩm thành công.
Ưu và nhược điểm của mô hình POD
Như bất kì mô hình kinh doanh nào, Print on demand cũng sẽ có cả ưu điểm và nhược điểm. Hãy đọc phần nội dung tiếp theo đây và đánh giá xem mô hình này có phù hợp với bạn hay không:
1. Ưu điểm:
Hầu hết các nền tảng POD hiện nay đều thân thiện với người dùng và dễ sử dụng. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng khởi tạo và vận hành công việc kinh doanh chỉ bằng cách đăng ký tài khoản, tạo trang thông tin cá nhân trên nền tảng và đăng tải sản phẩm. Bạn đă...
2. Nhược điểm:
Khi bạn làm việc với đơn vị cung cấp dịch vụ POD, chi phí dành cho sản phẩm sẽ cao hơn so với giá khi mua sỉ, điều này đồng nghĩa với việc lợi nhuận của bạn sẽ bị giảm đi. Điều này là vô cùng dễ hiểu nhưng thay vì phải nhập cùng lúc 1000 sản phẩm để đư...
Những sản phẩm POD phổ biến
Sau khi đã hiểu về mô hình Print on demand cũng như cách mà nó vận hành, nếu bạn cảm thấy mô hình này phù hợp với bản thân thì dưới đây là danh sách một số sản phẩm phổ biến mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn để bán trên các trang POD:
1. Thời trang:
2. Phụ kiện:
3. Vật dụng gia đình:
4. Phụ kiện đồ công nghệ:
Hi vọng rằng, bài viết trên đây đã có thể giải đáp cho bạn những thắc mắc cơ bản về mô hình Print on demand và phần nào giúp bạn có thể đưa ra được quyết định phù hợp với định hướng kinh doanh của bản thân.
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!