Tổng hợp danh sách các thuật ngữ trong khách sạn phổ biến
1. Các thuật ngữ tiếng anh trong ngành khách sạn
1.1 Thuật ngữ liên quan đến quy trình tiếp nhận khách (Front Desk Operations)
1.2. Thuậtngữ liên quan đến dịch vụ khách hàng (Guest Services/ Customer Services)
1.3. Thuật ngữ liên quan đến các dịch vụ phòng (Room Services)
1.4. Thuậtngữ liên quan đến các dịch vụ tiện ích
1.5. Thuậtngữ liên quan đến chiến lược giá và quản lý doanh thu (Revenue Management)
1.6. Thuậtngữ liên quan đến quy trình dọn phòng (Housekeeping Operations)
1.7. Thuật ngữ liên quan đến quản lý tài chính của khách sạn (Financial Management)
2. Các thuật ngữ viết tắt trong ngành khách sạn
2.1. Thuật ngữ viết tắt trong quản lý và vận hành khách sạn
Dưới đây là một số thuật ngữ hay dùng kí hiệu viết tắt để sử dụng trong quá trình vận hành khách sạn.
2.2. Thuật ngữ viết tắt dùng cho hệ thống đặt phòng và kênh phân phối
Để nói về hệ thống đặt phòng và kênh phân phối người ta thường dùng các từ ngữ viết tắt sau để tiết kiệm thời gian trong giao tiếp và dễ ghi nhớ.
2.3. Thuật ngữ viết tắt dùng trong doanh thu và phân tích số liệu
Dưới đây là một số thuật ngữ viết tắt, kí hiệu viết tắt trong phân tích dữ liệu khách sạn và quản lý doanh thu:Viết tắtViết tắt củaThuật ngữGiải thíchADRAverage Daily RateGiá phòng trung bình trong một ngàyGiá phòng trung bình trong một ngày, được tính bằng tổng doanh thu ...
2.4. Thuật ngữ viết tắt dùng cho tình trạng phòng
Để thuận tiện cho công việc trong ngành khách sạn người ta thường hay dùng các thuật ngữ viết tắt sau đây để miêu tả các tình trạng phòng một cách dễ nhớ.Viết tắtViết tắt củaThuật ngữGiải thíchAEArrival ExpectedChuẩn bị buồng trống cho kháchCác phòng cần được chuẩn bị trước ch...
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!